1. Hãy làm mát máy tính của bạn

Bất kì một chiếc laptop nào sau khi được khởi động đều tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể, tùy vào dòng máy mà lượng nhiệt là nhiều hay ít. Do đó, để tránh hao tổn tới chiếc máy của mình bạn nên để laptop ở trên mặt kính hoặc tốt nhất là sử dụng thiết bị làm mát cho máy tính. Thuộc tính này của chiếc máy tính cũng giống như khả năng hoạt động của bạn khi ngồi dưới máy điều hòa tốt hơn khi chạy ngoài trời nắng. Hãy chú ý đặc điểm này nhé. 
5 meo nho giup keo dai tuoi tho cua laptop 4

2. Khi chưa tắt máy đừng bao giờ tháo rời pin

Các nhà sản xuất máy tính khuyên chúng ta điều này bởi hành động đột ngột ấy sẽ làm ảnh hưởng tới các hoạt động của chiếc laptop. Họ ví việc làm không tốt ấy giống như khi chúng ta bị té gãy chân. Do đó, hay lưu ý điều này khi đang sử dụng máy và chia sẻ điều này với những người xung quanh để mọi người được biết nữa nhé!
5 meo nho giup keo dai tuoi tho cua laptop 6
 

3. Hãy sạc pin khi dung lượng chỉ còn lại 20%

5 meo nho giup keo dai tuoi tho cua laptop 3
 
Các chuyên gia khuyên người dùng máy tính không nên chờ đến khi máy tính hết sạch pin mới bắt đầu cắm sạc. Việc làm ấy chỉ áp dụng cho lần sạc đầu tiên mà thôi. Còn từ các lần 2, 3 trở đi, bạn nên duy trì mức pin thấp nhất là 20% nhé. Có như vậy tuổi thọ pin mới kéo dài được lâu.

4. Hạn chế để máy tính mở trong một thời gian dài mặc dù không dùng đến

5 meo nho giup keo dai tuoi tho cua laptop
Việc làm này sẽ lãng phí một lượng pin nhất định cũng như bắt các bộ phận cố định trong máy tính phải hoạt động trong khi bạn không dùng đến máy tính. Đó là một điều không cần thiết tí nào. Vì vậy khi không cần dùng đến máy, hãy tắt máy hoặc đưa máy về chế độ sleep và úp máy lại nhé.

5. Hạn chế các ứng dụng chạy bằng pin

5 meo nho giup keo dai tuoi tho cua laptop 2

Các chương trình như: phần mềm diệt vi rút, cùng với các bản cập nhật tự động của Google.... được xem là thường xuyên hoạt động mà không cần sự đồng ý của người dùng. Vì vậy, nếu chúng ta thiết lập cho chúng chỉ chạy trên dòng điện AC và ngưng hoạt động khi chuyển sang dạng năng lượng pin sẽ là một việc làm cực kì quan trọng. Thao tác này sẽ giúp tiết kiệm được một lượng pin cần thiết, góp phần làm giảm thiểu sự quá tải và duy trì sức bền cho pin.


Với những chia sẻ trên, hi vọng chúng có thể giúp ích cho bạn thật nhiều để bạn yên tâm sử dụng chiếc laptop thân yêu của mình mọi lúc mọi nơi....

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.